Giải pháp truyền thông mạng xã hội
ruyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing) đang trở thành một xu hướng mới được nhiều nhãn hàng lựa chọn để thông qua đó tiếp cận đến các khách hàng của mình. Công cụ này phù hợp nhất với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các điểm bán lẻ với nguồn ngân sách dành cho truyền thông hạn chế.
Để đạt tới con số 50 triệu người dùng, nếu phát thanh mất 38 năm, truyền hình cần 13 năm, thì internet chỉ cần 4 năm và mạng xã hội chỉ cần…2 năm. Điều đó đã khẳng định tốc độ phát triển lớn mạnh và nhanh chóng đến như thế nào của mạng xã hội.
Mạng xã hội là một trang web cho phép bạn kết nối với bạn bè và gia đình, chia sẻ hình ảnh, video, âm nhạc và các thông tin cá nhân khác với một nhóm người. Với tính kết nối và chia sẻ rộng rãi như vậy, mạng xã hội được coi là một mảnh đất màu mỡ mà các nhà marketing không thể nào bỏ qua. Vậy làm thế nào để có 1 kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu về lộ trình triển khai một kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội qua bản infographic dưới đây:
Mạng xã hội bao gồm rất nhiều các kênh khác nhau để các maketer có thể tùy chọn cho mình 1 phương tiện phù hợp tiếp cận tới nhóm khách hàng mục tiêu của mình.
- Facebook Marketing, Youtube Marketing…v.v
- linkedIn, Google +, Pinterest…v.v
- Forum seeding, Blog Marketing…v.v
Tùy theo phương tiện lựa chọn, nhà marketing có thể điều chỉnh kế hoạch truyền thông của mình để phù hợp và đạt kết quả tốt nhất.
NBN Media.