Xu hướng truyền thông 2015 trên thế giới

Hãy cùng tham khảo 10 thông tin sẽ giúp bạn biết được các nhà quảng cáo trên thế giới đang đi theo xu hướng nào, nó sẽ hứa hẹn là những xu hướng truyền thông mới trong năm 2015:

1. Hãng xe hơi Acura đang phát động một chién dịch quảng cáo mới trong đó không cần tới truyền hình hay TV. Thay vào đó, công ty này sẽ chi tiền vào quảng cáo online và những video kỹ thuật số. Trong đó 1/3 ngân sách sẽ giành cho quảng cáo kỹ thuật số.

2. Nhiều công ty nổi tiếng, như Universal Picture hay Vegas.combắt đầu sử dụng một ứng dụng trên smartphone có tên Anomo để quảng cáo. Với Anomo, các thương hiệu không hướng tới khách hàng mục tiêu cụ thể bởi tất cả trên đó đều hoạt động ẩn danh.

3. 100 công ty B2B lớn nhất thế giới đã chi gần 5 tỉ USD vào quảng cáo trong năm 2013, theo số liệu của Ad Age. Trong đó, khu vực tăng trưởng nhanh nhất là quảng cáo online.

4. Virool, công ty chuyên hỗ trợ tăng lượng view cho viral video trên Youtube vừa phát hành ActivView, một hệ thống nhiều nền tảng mới cho cá nhà quảng cáo phát tán video của mình. 3 sản phẩm mới bao gồm ActivStream, AcitvPage, và ActivSocial

5. Công ty chuyên đo lường hiệu quả truyền thông Rentrak đặt cược vào tương lai của truyền hình xác định (Addressable TV), truyền tải một quảng cáo cụ thể tới đối tượng xác định.

Xu huong truyen thong 2015 tren the gioi
Xu hướng truyền thông 2015 trên thế giới

6. Facebook đã cấm các thương hiệu bắt người dùng phải ủng hộ page để đổi lấy các đặc quyền, kể cả đặc quyền được truy cập vào những nội dung đặc biệt.

7. Nhiều công ty truyền thông cổ điển đã trong quý kinh doanh tệ nhất, khi quảng cáo trên TV chỉ tăng trưởng 0.2%. Tờ Wall Street Journal nhận định quảng cáo trên mạng xã hội đang giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm được nhiều chi phí.

8. HP vừa kết hợp với Vine trong quảng cáo mới nhất. Quảng cáo dài 30 giây dưới đây được thực hiện dưới dạng Video lặp (looping video).

9. Giám đốc quản lý rủi ro của Marshable, Seth Rogin cho rằng nên bỏ đi khái niệm “navtive advertising” (quảng cáo tự nhiên), bởi có quá nhiều cách hiểu khác nhau về định nghĩa này. Thay vào đó, các nhà sản xuất nên sử dụng khái niệm “Branded content” (lồng ghép thương hiệu vào chương trình).

10. Một nghiên cứu của TubeMogul cho thấy cách tốt nhất dể tăng doanh thu cho công ty và khiến nhiều người mua hàng online hơn là phát hành những quảng cáo có khả năng hiển thị cao.

Theo Trí Thức Trẻ/BI