Quảng cáo trên di động sẽ vượt báo in và radio

Thị trường thiết bị di động bùng nổ, doanh số smartphone và tablet liên tục ghi nhận những báo cáo tăng trưởng lạc quan, và thói quen sử dụng di động của người tiêu dùng hiện đại thu hút nhiều hơn hầu bao của các nhà quảng cáo so với những kênh truyền thông cũ như báo in và radio. 

Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer ước tính, tiền chi tiêu cho quảng cáo trên di động (gọi tắt quảng cáo di động / mobile ads) như smartphone và tablet sẽ tăng đến 83% tại Mỹ, gần 18 tỉ USD trong năm nay. Trong khi đó, báo in sẽ hút 17 tỉ USD và radio là 15,5 tỉ USD.

Dựa vào tỉ lệ thời gian thanh niên Mỹ đọc tin tức, eMarketer ước tính chi tiêu tăng trưởng sẽ đẩy thị phần quảng cáo di động tại Mỹ lên 9,8%. Ngược lại, thanh niên Mỹ chỉ dành 2% thời gian đọc tin tức cho báo in, chi tiêu quảng cáo phân khúc này sẽ dưới 10%. Tương tự với radio, thị phần quảng cáo liên tục giảm trong các năm qua, sẽ tiếp tục giảm từ 10% năm 2008 xuống mức 8,6% trong năm nay.

Truyền hình vẫn chiếm phần lớn thị phần. eMarketer cho rằng truyền hình thu hút 40% thời gian và có cùng mức 40% thị phần thị trường quảng cáo.

Nguồn NBN