Mobile App – Chìa khóa cho doanh nghiệp?
6 lý do sau là câu trả lời để đánh giá Mobile App có được xem là quan trọng với doanh nghiệp hay không?
1. Sự phổ biến của smartphone:
Smartphone sẽ ngày càng thay thế feature phone trong các cửa hàng. Hầu hết mọi người đều có khả năng sử dụng các App trên smartphone, từ những doanh nhân, social networker và cả các game thủ.
2. Khả năng đa dạng:
Smartphone ngày càng có sức hút mạnh mẽ. Chúng ngày càng phù hợp với lượng lớn công việc ngày càng tăng mà trước đây bị hạn chế bở máy tính xách tay hay máy tính để bàn. Ngày nay, các smartphone app được các công ty sử dụng để quảng bá thương hiệu/sản phẩm, hoặc để cung cấp quyền truy cập vào các sản phẩm hiện có. Trong tương lai, chúng ta sẽ thấy rất nhiều những ứng dụng khác như: kích hoạt sản phẩm mới, y tế lưu động, bán hàng trên điện thoại, hoặc các App giúp cải thiện hiệu quả làm việc.
3. Sự phổ biến của App stores:
Trong tương lai gần, smartphone sẽ luôn phụ thuộc vào các App store. Bởi nếu bạn có smartphone hay advanced feature phone thì sẽ dễ dàng và thuận tiện tiếp cận với thế giới các ứng dụng hơn.
4. Unmatched user-experience:
Mobile App mang đến những trải nghiệm mà Mobile Web hay các công cụ khác không thể có được.
5. Gần gũi khách hàng:
Các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone mang tính cá nhân và gần gũi hơn so với laptop hay các thiết bị để bàn khác. Đối với đa số người dùng thì họ khó mà rời xa khỏi chiếc điện thoại của họ. Hãy tưởng tượng sức hấp dẫn đối với các sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm hay vô số các sản phẩm, dịch vụ khác khi được mang đến gần hơn với người tiêu dùng.
6. Hiển thị tốt hơn:
Mặc dù có rất nhiều bàn luận về việc khám phá những tiện ích của các ứng dụng, đặc biệt là tại Apple App Store, khi đứng giữa 140.000 ứng dụng sẽ dễ dàng tiếp cận hơn nhiều so với việc tìm kiếm trong hàng triệu trang web. Ngoài ra, các nền tảng phân phối là các kho ứng dụng, các App được thiết kế để bán và present sản phẩm, chứ không giống như website hay các công cụ tìm kiếm hiện tại. Cross-selling và chương trình khuyến mãi là tính năng cốt lõi của App. Các kho ứng dụng mở rộng mới sẽ giúp App dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Mặc dù vẫn còn một chặng đường dài để tìm hiểu cách tận dụng lợi ích, cũng như tham gia vào thị trường mới đầy thú vị này , nhưng sẽ không mất quá nhiều thời gian để Mobile App trở thành tiêu chuẩn hành nghề trong kinh doanh, đặc biệt là ngành truyền thông, hàng tiêu dùng, ô tô và các công ty thực phẩm để “giao tiếp” với khách hàng. Mobile App sẽ được áp dụng, đặc biệt là các nước phương Tây và Châu Á, với lượng smartphone được sử dụng cao.
Nguồn: Interne