Vì sao content marketing của bạn thất bại
Content marketing của bạn như một ngôi sao xẹt bay vù qua mà không để lại được chút ấn tượng gì trong trí nhớ của nhóm công chúng. Bạn đã thất bại! Hãy cùng nhìn lại để xem xét những lý do phổ biến nhất khiến cho content marketing của bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn.
1. Không có gì nhiều cần phải nói
Trong một số trường hợp, bạn có được một bài viết tốt, cung cấp thông tin chính xác và hợp lí nhưng lại không có nhiều ý kiến phản biện trong nội dung như không có gì nhiều cần phải nói. Vì vậy người đọc không bắt buộc phải bình luận để đưa ra những ý kiến của riêng họ. Tuy nhiên, một Content Marketing tốt cần khuyến khích được sự tham gia của độc giả.
Đối với những bài viết thông báo về sự thay đổi của sản phẩm như có thêm tính năng, sửa chữa hay cải tiến, đây là những bài viết ngắn và khô khan. Để tạo ra sự tham gia và bắt chuyện của độc giả, bài viết cần lấy khách hàng làm tâm điểm. Nên sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu: Những gì trong sản phẩm đã thay đổi, tại sao, sự thay đổi đó tác động như thế nào đến người tiêu dùng? Đó cũng là một yêu cầu quan trọng của Content Marketing.
Khách hàng muốn chúng ta cung cấp cho họ những thông tin dựa trên nhu cầu của họ: họ không muốn những dữ liệu kĩ thuật, những con số mang tính chuyên ngành quá cao. Cái họ quan tâm là nó mang lại lợi ích gia tăng gì? Khách hàng có thể không thích sự thay đổi nhưng đôi khi chính vì những thay đổi này, chúng ta tạo được sự tương tác khi cung cấp thông tin cho người tiêu dùng.
2. Không ai hiểu, vì vậy không có ai lên tiếng
Trong một số trường hợp, không có ai hiểu được những gì bạn viết nhưng vì một lý do nào đó, họ lại không lên tiếng để bạn sửa chữa. Đọc lại nội dung của bạn xem nó có lạm dụng những từ ngữ chuyên ngành nhiều quá không, trừ khi bạn đăng bài trên blog công nghệ cao, phạm vi hẹp. Nếu không, độc giả của bạn sẽ chẳng hiểu những nội dung bạn viết.
Độc giả muốn Content marketing chỉ là một câu chuyện để họ có thể lắng nghe và học hỏi chứ không phải những bài viết quá mơ hồ, lan man. Vì vậy, xây dựng cốt truyện dễ hiểu, để từ đó có thể triển khai thành các vấn đề nhỏ xung quanh. Một vấn đề nữa là trên website bài viết, đừng để những yếu tố có thể làm khách hàng mất tập trung để giải mã những thông tin bạn cung cấp cho họ. Ví dụ một video hài hước ngay bên cạnh hay những hình con vật chuyển động. Họ không thể để hết tâm trí vào bài viết của bạn được đâu. Đó hẳn cũng là một lý do làm họ không hiểu được bạn đang viết những gì.